Pages

Saturday, October 31, 2015

[RomHackingVN] Castlevania Lords of Shadow 2 Việt Ngữ



I. Nội dung:

Nếu là fan của Castlevania: Lord of Shadow, có lẽ các bạn chưa thể quên được cảm giác hào hứng, hồi hộp, hãi hùng nhưng không kém phần bi thương trong cuộc hành trình tìm lại người mình yêu của chàng Thánh Hiệp Sĩ Gabriel. Nhưng chấp nhận hy sinh tất cả, từ bỏ mọi thứ, để rồi cuối cùng chàng nhận ra mình chỉ là con tốt thí trên bàn cờ của Satan. Nhưng Satan đã đánh giá con tốt này quá thấp, không ngờ rằng nó có thể vượt qua tất cả để phong vương, trở thành Chúa Tể Ma Cà Rồng hùng mạnh. Tuy nhiên, dòng giống ma quỷ vẫn không hề chịu khuất phục, luôn chờ cơ hội đoạt lấy Trần Gian, buộc vị Chúa Tể này một lần nữa phải tìm lại sức mạnh của mình để đánh bại chúng một lần và mãi mãi. Nhưng tại sao Ngài lại mất hết sức mạnh? Tại sao Ngài lại để cho chúng có cơ hội hoành hành trong lãnh thổ của Ngài? Liệu các bạn có dám tiếp tục sánh bước cùng Gabriel, mà nay đã trở thành Long Nhân Dracula yếu nhược? Liệu các bạn có đủ sức tìm câu trả lời cho tất cả những bí ẩn mà ngày cả Chúa Tể Ma Cà Rồng cũng không hiểu nổi? Liệu các bạn có hoàn thành được sứ mạng, giải cứu Thế Giới hay không? Câu trả lời chỉ dành cho người anh hùng thật sự.


II. Kỹ thuật:

Qua video demo hoặc qua quá trình chơi, có thể các bạn đưa ra nhận xét rằng font của phần 2 này chẳng khác gì so với phần 1 mà nhóm đã Việt hóa trước đây cả. Tuy nhiên vấn đề kỹ thuật lại không đơn giản như vậy, chúng tôi không thể sử dụng lại bộ font cũ để ghép vào mà phải vẽ lại toàn bộ font tiếng Việt cho game từ đầu đến cuối. 2 bộ font chỉ giống nhau về vị trí chứa dữ liệu và cấu trúc, nhưng chính vì kế thừa được những điểm đó nên các bạn chú ý sẽ có thể nhận ra font của phần 2 này đẹp hơn nhiều so với font của phần 1 trước đó.

III. Biên dịch - Biên tập:

Nếu như Castlevania Lord of Shadow phần 1 phải mất 6 tháng mới có thể hoàn thành bản dịch, thì thời gian đó với phần 2 này là 1 năm. Bản dịch này do bạn Lê Văn Phú một mình đảm nhận tất cả từ biên dịch tới biên tập, và thực hiện một cách âm thầm với động lực to lớn nhất chính là tình yêu, niềm đam mê của bạn đối với dòng game này từ nhỏ. CLoS 2 có lượng text phải nói là khổng lồ, quá sức đồ sộ so với những bản đã ra mắt, nhưng các bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng bản dịch này không hề bỏ sót câu tiếng Anh nào không dịch cả. Toàn bộ, có nghĩa là cả DLC Revelations cũng được dịch hết một cách cẩn thận.

Nhóm đã tự đặt ra lịch xuất bản là dịp Halloween này, thế nên bạn Phú càng phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thành bản dịch, biên tập và test để kịp đem lại cho các bạn món quà này. Nếu không có những nỗ lực phi thường của bạn,  chắc chắn bản patch này sẽ còn phải chờ đợi lâu nữa mới có thể hoàn thiện.

Đôi lời tâm sự của người dịch, biên tập game Lê Văn Phú:

“Có thể các bạn không biết mình là ai, nhưng mình thì luôn dõi theo từng lời động viên, hối thúc của các bạn để làm động lực hoàn thành dự án đồ sộ này. Nếu nói đúng thật sự, thì đây là dự án dịch game đầu tay của mình. Trước đó mình từng tham gia dịch và chỉnh sửa nhiều bộ truyện tranh, nhưng dịch game thì hoàn toàn là lính mới. Mình từng tham gia chỉnh sửa và hoàn thành 100% bản dịch Castlevania: Chúa Tể Hắc Ám 1 cùng dlc. Nhờ được các bạn nhiệt liệt hưởng ứng, mình đã có đủ niềm tin để bắt tay và hoàn thành dự án hơn 10000 dòng chữ này trong thời gian cực nhanh. Cũng không thể không nhắc đến trưởng nhóm Trần Bảo Quốc, người luôn ở bên trong lúc mình cảm thấy mệt mỏi nhất, những lúc mình dường như không thể tiếp tục vì lượng chữ đồ sộ của siêu phẩm này. Ngoài phần dịch thuật, khâu kỹ thuật cũng là một rào cản cực kỳ đáng sợ với việc vẽ font và việt hoá DLC. Nhẽ ra tác phẩm này đã đến được tay các bạn sớm hơn nếu không vấp phải khó khăn trong quá trình gắn text vào DLC. Thực sự mà nói, tác phẩm này sẽ không đáng chơi đối với nhiều người, nhưng đối với bản thân mình, đó là đam mê, là mồ hôi nước mắt, là những đêm trắng, những ngày mệt nhoài, là lòng tự hào, là niềm hân hoan khi thấy các bạn vui vẻ đón nhận. Thiết nghĩ, các anh em khác việt hoá cũng chỉ vì niềm vui nho nhỏ đó mà thôi. Mình luôn giành trọn công sức để hoàn thành công việc, cho nên đây sẽ là một tác phẩm không quá nhiều sai sót. Nhưng khỉ leo cây còn có lúc té, người nào mà chẳng có lúc sai. Nếu các bạn thấy có gì sai sót, xin hãy niệm tình tha thứ, và thông báo lại để mình chỉnh sửa trong thời gian sớm nhất. Chân thành cám ơn các bạn đã đón nhận đứa con tinh thần của mình. Hẹn gặp lại các bạn ở những dự án sắp tới với lời hứa hẹn cực chất, cực đáng.”

IV. Hình ảnh trong game:





V. Thực hiện:


Chuyển ngữ & Kiểm tra chất lượng
LÊ VĂN PHÚ

Kỹ thuật
TRẦN BẢO QUỐC


VI. Download:

Bộ cài game: 4share|Fshare

Patch Việt ngữ: 4share|Fshare

Pass: CAST2RHVN


Hướng dẫn cài đặt

VII. Liên hệ, donate:


Nếu các bạn muốn ủng hộ chúng tôi, hãy điền đầy đủ thông tin vào form sau để nhóm tiện tri ân cho các bạn: http://goo.gl/2TVmfO

Nhóm rất trân trọng và cảm ơn.

Website: gametiengviet.com
Fanpage: facebook.com/gametiengviet
Email: romhackingvn@gmail.com

VIII. Lưu ý:

Bản Việt ngữ này chỉ nhằm mục đích học tập, giải trí. nghiêm cấm mọi hành vi sử dụng bản việt hóa này vào các mục đích thương mại dưới mọi hình thức! bản việt ngữ được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên website gametiengviet.com

Các trang web khác vui lòng ghi rõ nguồn khi đăng bài và vui lòng không re-up mà không có sự cho phép của chúng tôi.

Nếu bạn thích hãy chơi game bản quyền để ủng hộ nhà sản xuất.

89 comments:

  1. Tuyệt quá, hóng từ hôm qua đến giờ. Cám ơn mọi người rất nhiều, vừa mới chơi thử hôm qua thì thấy game rất hay

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. bộ cài sao lại hẳn 11Gb thế @@

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bộ cài gồm chính truyện và DLC.

      Delete
    2. bạn có thể chỉ rõ giúp mình cách cài đặt sau khi đã dow hết bộ cài và patch được không ?

      Delete
    3. Cài file iso 6,5 GB trước, sau đó cài file iso 5gb, rồi cài patch việt ngữ.

      Delete
    4. bác ad cho em hỏi khi chơi game bằng gamepad trên pc thì kết nối gamepad thì game sẽ hiển thị số như 1,2,3,4,5 có cách nào biến các số đó thành nút giống playtation ko ?

      Delete
    5. ai cho tôi muon nick share 1 ngày để mình dow dc không tks

      Delete
  4. mình nể mấy bạn lun,đam mê lắm mới làm nổi cái này,cám ơn mấy bác mình thích game này lắm

    ReplyDelete
  5. aico ban cutscenes vietsub cua bo nay ko?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn vừa chơi vừa tận hưởng mới thú vị. Cảm giác còn hơn cà xem phim.

      Delete
  6. cho mình xem cấu hình để chơi game đó đc ko

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn vô đây check cấu hình nha: http://www.systemrequirementslab.com/cyri?itemId=12049

      Delete
  7. cám ơn các bạn rất nhiều

    ReplyDelete
  8. ban chi minh cach save lai moi lan choi de khi ra tim net coppy fide save vao ko choi lai tu dau dc ko. giup minh nhe. dung bao len google ^^

    ReplyDelete
  9. minh dang giai nen cac pat viet ngu vao game thi hien len loi nay thi fai lam sao you need to have the fllowing to continue extraction

    ReplyDelete
  10. ad ra clip huong dan di. khó qua

    ReplyDelete
  11. Bạn có thể chỉ cho mình cách chuyển sang tiếng việt được không. Mình không thấy phần language đâu cả!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cài patch vô sẽ tự động có tiếng Việt.

      Delete
  12. Sao các nhân vật nói tiếng không có phụ đề hay mình cài bị lỗi hả bạn( phần chữ trong quyển sách vẵn dịch tiếng việt bình thường)

    ReplyDelete
  13. Ad cho hỏi mình cài patch tiếng Việt này cho game gốc trên steam dc k?

    ReplyDelete
  14. Ad có biết cách qua qua được màn đánh tên trợ thủ cuối cùng không, đến lúc qua mấy vật cản ở phố nghệ thuật thì không biết chơi sao, ở đó có 2 con quái của Satan. Mò từ hôm qua tới giờ mà bó tay rồi nên lên đây cầu cứu ad :(

    ReplyDelete
  15. có ai chỉ mình cách cài với sao cài mãi k chơi đc =((

    ReplyDelete
  16. ai chỉ mình cách cài game với

    ReplyDelete
  17. sao mình không thấy phụ đề gì hết vya56 đã làm y như hướng dẫn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy là bạn không đọc mấy dòng cuối trong clip hướng dẫn?

      Delete
  18. bạn ơi, sao bản Patch này 5GB thế, bạn làm bản patch nhẹ nhẹ giống bản 1 có khoảng 200 MB thôi được không, nặng thế này mình không có account để download.

    ReplyDelete
  19. Mình cài patch thì gặp lỗi (the version of this file is not compatible with the version of windows you're running 32-bit 64-bit......) ai biết cách sửa không chỉ mình với?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn vui lòng chụp tấm hình rồi gửi lên nha.

      Delete
    2. Gửi ảnh thế nào vậy bạn ?

      Delete
  20. Gửi vào email romhackingvn@gmail.com

    ReplyDelete
  21. sao hồi đó nhìu game vh chỉ có mấy mb chưa tới hàng trăm nữa mà mấy thành quả gần đây của nhóm toàn mấy gb . . . . . nản wa nội path vh đã ngan game rùi .. . ... các anh không thể làm nhẹ hơn đc ah ? :(. . .mún chơi mà biến down

    ReplyDelete
    Replies
    1. t chưa biết vh thế nòa nhưng t toàn nghe nó tốn time công sức tính năm thôi, cực thế nào m tự làm mà chơi, còn không m coi lười thì cút mẹ nghĩ chơi đi cmt nhìn ngứa vãi cứt. thân ái và ỉa vào mặt m !

      Delete
  22. sao hồi đó nhìu game vh chỉ có mấy mb chưa tới hàng trăm nữa mà mấy thành quả gần đây của nhóm toàn mấy gb . . . . . nản wa nội path vh đã ngan game rùi .. . ... các anh không thể làm nhẹ hơn đc ah ? :(. . .mún chơi mà biến down

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chịu thôi bạn à. Không còn cách nào khác.

      Delete
  23. Bạn cho hỏi cách patch VH, thấy có 3 part VH mà trong clip bạn chỉ chạy part 1

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ cần chạy part1, nó sẽ tự động ghép mấy part còn lại.

      Delete
  24. Hiện tại mình chơi bản reload nhưng không có phần update dlc revolution gì đó, bạn cho mình link download patch update + vh đó được không mình tìm không ra

    ReplyDelete
    Replies
    1. Link đây bạn: http://up.4share.vn/d/6d595f555c545c5f

      Delete
    2. việt hóa làm sao bạn, chỉ cần part 1 đã cài ở trước là nó tự vh luôn hả bạn

      Delete
  25. mấy bác cho hỏi cái bản DLC là để update vào bản góc để chơi được nhân vật trevor đúng k . sao chưa update bản DLC đó vào nữa mà vào phần ..Đặc Biệt vào triển khai vẫn chơi được thằng trevor là sao AD... rùi bản DLC 5gb mấy đó để làm gì

    ReplyDelete
  26. cho mình hơi, nếu mình đang chơi bản gốc thì có cài đè bản dlc vs việt hóa lên được ko ạ?

    ReplyDelete
  27. http://i942.photobucket.com/albums/ad261/ptltv/Untitled_1.jpg
    Mình cài bản DLC vào thì nó báo lỗi trên (mình cài ổ E, ko cài ổ C).
    Dung lượng sau khi cài bản gốc của mình là 6,43G, mình cài bản DLC xuất hiện lỗi trên chỉ còn cách chon Ignore để cài tiếp thì nó vẫn cho cài thì dung lượng game lên 7,8G, trong khí bản cài đặt DLC nặng 5,9G. Bạn cho mình hỏi dung lượng sau khi cài DLC là bao nhiêu với. Với lại bạn có biết lỗi trên sửa như nào thì chỉ mình với nhé! :) tks bạn.

    ReplyDelete
  28. Thanks bác đã up game này :v chơi hay cực + thêm việt hóa nữa nên cũng hiểu được cốt truyện phần nào.

    ReplyDelete
  29. cảm ơn các bạn, kì công quá

    ReplyDelete
  30. mình cài bị lỗi Unable to execute file :
    D:\shadow2\.....\CLOS2
    CreateProcess failded; code 2.
    The system cannot find the file specifired .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn thử tắt hết phần mềm diệt virus xem.

      Delete
  31. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  32. bác Trần Quốc Bảo cho mình hỏi cái. Nếu mình có bản 2 và DLC rồi, giờ mình down bản patch Việt Ngữ zề, rồi mình cài đặt vào 2 bản đó được ko bác? :D

    ReplyDelete
  33. thông báo với ad là phần chơi mở rộng của game bị lỗi font nha, với cái lỗi gì mà hiện lên ô màu xanh nữa, mong ad fix

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. Có thể bạn patch sai, mình chơi k bị lỗi gì, bạn chụp hình lỗi gửi lên đây được không?

      Delete
  34. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  35. Game rất hay và tuyệt...
    Rất cám ơn ^^

    ReplyDelete
  36. Sao extract Path Updat vào bộ cài đặt chạy Game bị lỗi @@
    ai biết bị sao không chỉ với??????
    HLEP ME

    ReplyDelete
  37. patch việt hóa sao nặng thế gần 6gb?

    ReplyDelete
  38. Như vậy là sao admin ơi ? Mất nửa ngày download mà cuối cùng thế này đây ? http://i.imgur.com/0gtDjC8.png

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không biết hình bạn up lên ntn vì mình k truy cập được. Bạn nên bình tĩnh, việc gì của có cách giải quyết của nó. Lỗi này có thể là corrupt lúc download, bạn vui lòng down lại file iso đang cài.

      Delete
  39. cái việt ngữ thì tải cả 3 ak

    ReplyDelete
  40. cấu hình như nào thì chơi dc game vậy ad

    ReplyDelete
  41. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  42. em dung win 64 cai cu hien thi loi la sao ad

    ReplyDelete
  43. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  44. Replies
    1. Bạn tải link 4share nhé, vì fshare ít người tải nên nó die gần hết rồi.

      Delete
  45. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  46. sv06.4share chứa part 02 việt hóa bị lỗi rồi bạn ơi =.=. thanks

    ReplyDelete
  47. Ko thể tải part2 việt ngữ. Chán quá. Ad fix link giùm đi

    ReplyDelete
  48. Sao không việt hóa DLC nhỉ. Mình chuyển sang phần DLC thì bị chuyển sang english sub :)

    ReplyDelete
  49. Fshare thì link die, 4share thì toàn bị các trình duyệt báo là file độc hại, tự động xoá luôn, ad check lại hộ mình file trong 4share cái xem thế nào bạn.

    ReplyDelete